Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?

Một số ít chị em hoang mang khi thấy hiện tượng hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu. Lý giải về hiện tượng xuất huyết bất thường khi vừa mới sạch kinh được ít ngày, chuyên gia bác sĩ của blog sức khỏe xin đưa ra một tình huống cụ thể như sau

Em mới hết kinh ngày 17. Đến ngày 27, em có quan hệ với chồng, sau khi quan hệ xong thì em thấy có chút máu chảy ra. Nghĩ do lâu ngày không quan hệ, lại có sự cọ xát hơi mạnh nên bị chảy máu chút xíu là điều bình thường. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau em vẫn thấy máu chảy ra nên em phải dùng băng vệ sinh hàng ngày. Máu có màu hồng nhạt, lượng máu chảy không nhiều. Liệu hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu như vậy có sao không thưa bác sĩ? H.T (Bắc Giang)

Là phụ nữ thì nên tham khảo thêm những vấn đề sau:



Chào bạn T! Trước tiên cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho các chuyên gia của phòng khám phụ khoa chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của phòng khám giải đáp như sau:

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?

Hết kinh 10 ngày mới có quan hệ tình dục là khoảng thời gian an toàn để chắc chắn rằng cổ tử cung đã trở lại trạng thai bình thường, các chức năng của cơ quan sinh dục cũng đi vào “quỹ đạo” để chuẩn bị cho một chu kỳ kinh nguyệt mới. Vì vậy, hiện tượng ra máu bất thường sau khi quan hệ ở thời điểm đã sạch kinh được 10 ngày là điều cần chú ý. Để biết được hiện tượng hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không thì cần biết được nguyên nhân gây chảy máu bất thường này. Chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thành Đức cho biết, nguyên nhân gây chảy máu bất thường khi quan hệ tình dục có thể là do:

- Do sự tác động quá mạnh trong khi quan hệ tình dục: Việc tác động quá mạnh khi quan hệ tình dục có thể khiến cho âm hộ, âm đạo bị tổn thương. Trường hợp xuất huyết âm đạo này không cần phải quá lo lắng. Bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, nghỉ ngơi hợp lý là tổn thương sẽ nhanh lành lại. Trường hợp tổn thương nặng do quan hệ quá thô bạo thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

- Do viêm nhiễm tại âm đạo: Các thể viêm âm đạo khiến cho niêm mạc âm đạo phù nề, xung huyết, phù nề. Vì thế, khi có sự cọ xát và va chạm thì dễ khiến âm đạo bị trầy xước, tạo vết thương và gây chảy máu. Tình huống này, bạn cần đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây viêm âm đạo để có phương án điều trị thích hợp.

- Do bị rong kinh: Có thể là bạn bị bệnh rong kinh nên mặc dù đã hết ngày hành kinh nhưng vẫn còn hiện tượng ra máu khi bạn có quan hệ tình dục. Trong lúc quan hệ, âm đạo co bóp mạnh khiến máu bị xuất ra ngoài.

- Nguyên nhân bệnh lý khác: Các bệnh như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung... cũng là nguyên nhân gây chảy máu bất thường

Nói chung, hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có nguy hiểm hay không thì còn tùy vào nguyên nhân gây. Với những trường hợp bị ra máu do quan hệ thô bạo hoặc có những động tác quan hệ mạnh thì bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh lại hành vi quan hệ và dành thời gian nghỉ ngơi là vết thương có thể lành lại. Còn trong trường hợp chảy máu trong khi quan hệ do nguyên nhân bệnh lý thì bạn cần hết sức chú ý, tốt nhất bạn nên đi thăm khám để xác định được mình mắc bệnh phụ khoa gì không, đồng thời được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Chảy máu khi quan hệ tình dục
khiến bạn có cảm giác không thoải mái trong chuyện “Chăn gối”. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì có thể khiến bạn rơi vào trạng thái “sợ quan hệ”, lãnh cảm chuyện “chăn gối” hoặc khiến cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng nặng nề, dễ dẫn đến những hậu quả nặng nề. Trong trường hợp của bạn T, bạn có quan hệ với chồng sau khi đã sạch kinh 10 ngày. Sau quan hệ thì bạn thấy chảy máu ở âm đạo, tình trạng chảy máu ít và kéo dài 1 ngày. Bạn không nói thêm là có hiện tượng bất thường gì không nên chúng tôi rất khó kết luận. Hiện tại, bạn có thể theo dõi thêm tình trạng này, nếu thấy có các hiện tượng bất thường khác như đau, âm đạo bị ngứa, khí hư có mùi hôi xuất hiện thì bạn cần đi thăm khám ngay. Bên cạnh đó, trước và sau khi quan hệ bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ nhẹ nhàng để tránh những tổn thương không đáng có.

Mọi thắc mắc về vấn đề “hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?”, hoặc bạn muốn tư vấn đề cách điều trị kinh nguyệt không đều bạn vui lòng liên hệ số Hotline: 0386.977.199. Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?