Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Một số chị em có chia sẻ về tình trạng lạ mà họ gặp phải đó là sau khi hết kinh khoảng 1 đến 2 tuần lại gặp phải tình trạng ra máu đen. Đa phần các chị em đều rất lo lắng và bối rối về tình trạng này, mọi người đều không biết tình trạng này liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản hay không. Bài viết hôm nay sẽ giúp các chị em trả lời câu hỏi hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 25 tuổi. Tôi thường có kinh nguyệt đều, tuy nhiên khoảng 2 tháng gần đây tôi gặp một biểu hiện tương đối lạ. Đó là sau kỳ kinh từ 1 đến 2 tuần lại bị ra máu đen, lúc này kinh nguyệt ra ít tuy nhiên khiến tôi rất lo lắng không biết tình trạng này có gây ảnh hưởng gì không? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn!(N.A – Hải Dương)

Chủ đề liên quan:
Có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không
Hết kinh 10 ngày lại ra máu có sao không?
Kinh nguyệt kéo dài tận 2 tháng có sao không?

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu kinh màu đen có sao không?

Cảm ơn bạn N.A đã gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi, ngay sau các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Bạn N.A thân mến! tình trạng bạn đang gặp phải có thể là một dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh tật ở cơ quan sinh dục, đây chủ yếu là các bệnh phụ khoa. Sau đây chúng ta cũng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Hết kinh 1 - 2 tuần lại xuất hiện máu đen có sao không?

Ở người có kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 5-7 ngày và máu kinh sẽ có màu đỏ thẫm và không đông. Hết chu kỳ kinh nguyệt sẽ không còn tình trạng ra máu diễn ra nữa.

Tuy nhiên một số trường hợp thì sau kỳ kinh nguyệt từ 1- 2 tuần lại ra máu đen thì rất có thể tình trạng bạn đang gặp phải do máu kinh bị lưu lại trong buồng tử cung. Sau một đến hai tuần thì lượng máu được lưu lại sẽ chảy ra ngoài âm đạo và cùng với khí hư sẽ có màu đen.

Ra máu kinh nguyệt màu đen sau khi hết kinh 1-2 tuần có thể do những nguyên nhân sau

Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên ở những kỳ kinh nguyệt thì các chị em nên chú ý một số nguyên nhân sau đây:

Do yếu tố nội tiết

Ở một số chị em khi lượng progesterone không giảm hẳn ở trong máu sẽ làm cho niêm mạc của tử cung bong ra từng đợt và không đúng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Do cấu tạo của cổ tử cung

Khi tư thế của cổ tử cung bị gập sau hoặc có kết cấu của cổ tử cung gặp phải vấn đề bất thường nào đó sẽ khiến máu khó thoát ra ngoài hết trong những ngày hành kinh. Chính vì thế đây cũng là lý do khiến chị em phụ nữ gặp tình trạng hết kinh 1-2 tuần lại thấy máu kinh màu đen xuất hiện.

U nang buồng trứng, buồng trứng đa nang

Đây là bệnh lý tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng và ảnh hưởng đến màu sắc của kinh nguyệt. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt có máu màu đen.

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra do sự thay đổi từ nội tiết tố, từ đó có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và có thể dẫn đến tình trạng thay đổi màu sắc kinh nguyệt, có thể kinh nguyệt sẽ có màu đen.

Lạc nội mạc tử cung

Lớp niêm mạc của tử cung khi không ra bên ngoài mà lại lạc vào bên trong của tử cung hay buồng trứng. Khi các bị bong và đi ra ngoài sẽ có thể gây nên tình trạng xuất hiện máu đen sau khi chu kỳ kinh nguyệt kết thúc.
   
Viêm tại cổ tử cung, tử cung

Tình trạng này có thể có thể ảnh hưởng đến môi trường bên trong tử cung và có khả năng điều khiển sắc tố của kinh nguyệt gây nên tình trạng ra máu đen sau chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra nếu như kinh nguyệt có máu đen cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung hoặc ung thư buồng trứng.

Trên đây là một số nguyên nhân bệnh lý có thể gây nên tình trạng ra máu kinh màu đen sau chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra các chị em cần lưu ý những trong và sau ngày đèn đỏ là thời gian mà niêm mạc của tử cung thường hay nhạy cảm, dễ bị tổn thương, vì vậy nếu như giao hợp mạnh trong khoảng thì có thể khiến niêm mạc tử cung rách hoặc viêm nhiễm, điều này dẫn tới tình trạng ra máu đen.

Lời khuyên của chuyên gia

Bạn N.A thân mến. Bất cứ những sự bất thường nào ở trước trong và sau chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh lý ở cơ quan sinh dục, thường là các bệnh phụ khoa.

Vì vậy đối với tình trạng mà bạn N.A đang gặp phải đã diễn ra được 2 tháng gần đây thì chúng tôi khuyên bạn nên sớm tới các cơ sở khám và chữa bệnh phụ khoa uy tín để có thể chẩn đoán đúng bệnh và được điều trị một cách kịp thời.

Trên đây các chuyên gia của blog sức khỏe đã giải đáp những thắc mắc mà bạn N.A đang gặp phải về tình trạng ra máu đen sau chu kỳ kinh nguyệt từ 1 - 2 tuần. Nếu các chị em gặp phải tình trạng giống với bạn N.A thì nên đến khám tại các cơ sở uy tín để tìm ra nguyên nhân cũng như cách điều trị thích hợp nhất. Tránh để tình trạng kéo dài ảnh và hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp dành cho những thắc mắc về vấn đề kinh nguyệt không đều.

Hotline (Zalo): 0977.355.050

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?