Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?

Các chị em ngày nay đã dần quen thuộc với que thử rụng trứng trong cuộc sống hằng ngày, tuy nhiên với cơ chế và cách sử dụng tương đối giống với que thử thai. Nhiều chị em đã thắc mắc và đặt ra câu hỏi que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay.

Chào bác sĩ! Tôi và chồng đang mong muốn có em bé. Vì vậy tôi vẫn thường hay sử dụng que thử rụng trứng để tăng khả năng thụ thai hơn. Lần thử gần nhất thì kết quả của que thử là 2 vạch, vì vậy tôi và chồng đã quan hệ vào thời điểm đó và chúng tôi mong lần này chúng tôi sẽ có kết quả. 1 tuần trôi qua và tôi rất băn khoăn không biết mình đã có thai chưa, tôi đã dùng que thử rụng trứng để kiểm tra thì kết quả là 1 vạch. Vậy chương trình có thể giải đáp cho tôi biết que thử rụng trứng có thể dùng để thử thai được không. (Nguyễn thị H – Nam Định)

Chủ đề bạn nên tham khảo

Que thử rụng trứng có thể thử thai được không?
Chào bạn H! về vấn đề bạn đang thắc mắc thì ngay sau đây các chuyên gia của blog sức khỏe sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Bạn H thân mến. Thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều các chị em hiện nay. Vậy chính xác là que thử rụng trứng có thử thai được hay không? Chúng ta cùng đến với phần giải thích sau đây.

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?

Có lẽ bạn H và hầu hết các chị em đều biết về những điểm giống nhau của 2 loại que thử rụng trứng và que thử thai đó là: Đều sử dụng nước tiểu để cho kết quả và cách 2 loại que thử này hiển thị kết quả cũng tương đối giống nhau.

Tuy nhiên để có câu trả lời chính xác nhất thì chúng ta cần tìm hiểu về tính chất của mỗi loại que thử thì mới có thể xác định được que thử rụng trứng liệu có dùng để thử thai được hay không.

Que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng thường được dùng để phát hiện sự gia tăng hormone LH có trong nước tiểu. Ngay trước ngày rụng trứng thì nồng độ LH tăng đạt đỉnh rồi sau đó giảm nhanh về nồng độ. Sử dụng que thử rụng trứng sẽ có thể dự đoán việc rụng trứng trong khoảng từ 12-36 giờ và sẽ giúp tối đa hóa cơ hội thụ thai. Tuy nhiên đôi khi nồng độ LH tăng cao nhưng hiện tượng rụng trứng không xảy ra, điều này làm cho các chị em hiểu lầm về kết quả.


Que Thử Rụng Trứng
Khi sử dụng thì các chị em nên lấy nước tiểu ở lần thứ 2 trong ngày để cho kết quả chính xác nhất. Thời gian sử dụng cho kết quả chính xác nhất thường là ngày thứ 11 (đối với chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày) và nên dùng 6 ngày liên tiếp.

Que thử thai

Đây là một biện pháp xét nghiệm nhanh chóng và thuận lợi nhằm có thể phân biệt người phụ nữ có thai hay chưa. Que thử thai sẽ phát hiện ra hormone HCG trong nước tiểu, đây là loại hormone đầu tiên có mặt ở trong cơ thể khi trứng và tinh trùng thụ tinh thành công. Que thử thai có nhiều loại và loại dùng sớm nhất là từ 10-15 ngày sau khi quan hệ hoặc là chậm kinh nguyệt.
Que Thử Thai

Khi sử dụng thì các chị em nên lấy nước tiểu ở lần đầu tiên trong ngày để có kết quả thử chính xác nhất. Que thử báo 2 vạch đỏ là chị em đã mang thai, que thử báo 1 vạch đỏ là chưa mang thai.

Lời nhận xét của các chuyên gia

Bạn H thân mến vừa rồi chúng tôi đã nêu lên tính chất của 2 loại que thử. Việc sử dụng que thử rụng trứng sẽ không thể kiểm tra được bạn đã mang thai hay chưa. Bạn nên dùng que thử thai để có thể kiểm tra được tình trạng của mình đã mang thai hay chưa. Nếu như bạn chưa tin tưởng vào que thử thai thì bạn H có thể trực tiếp đến cơ y tế để được các bác sĩ sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để được kiểm tra một cách chính xác nhất.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?

Lậu mủ là gì? Nguyên nhân gây bệnh