Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa có sao không?

Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa là một trong những dấu hiệu bất thường của phụ nữ. Dịch tiết âm đạo tiết ra mùi hôi kèm theo cảm giác ngứa ngáy là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo. Nhưng khi vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa thì có sao không? Đây là thắc mắc của khá nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này.

Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi và đã lập gia đình. Dạo gần đây không hiểu sao vùng kín của tôi phát ra mùi hôi rất khó chịu. Dịch âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn so với thông thường. Tuy ra nhiều khí hư có mùi hôi, nhưng tôi lại không hề có cảm giác ngứa ngáy gì cả. Tôi đang rất băn khoăn không biết rằng mình đang mắc phải bệnh gì. Tôi muốn được nhờ bác sĩ tư vấn về việc vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa có sao không? Tôi xin cảm ơn! (M.L- Sóc Sơn)

Chủ đề bạn nên biết:

Vùng kín có mùi hôi nhưng không bị ngứa có sao không?

Xin chào bạn M.L, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho BLOG SỨC KHỎE. Thắc mắc của bạn được các chuyên gia giải đáp như sau:

Vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa có sao không?

Bạn M.L thân mến, đối với chị em phụ nữ, vấn đề vùng kín có sự bất thường về lượng khí hư, màu sắc, mùi khí hư là điều mà ai cũng phải gặp ít nhất là một lần trong đời. Dịch tiết âm đạo được xem là bình thường khi có những dấu hiệu như dịch âm đạo dạng lỏng, màu trong hoặc trắng dạng nước, tiết ra mùi tanh nhẹ vừa phải. Nhưng khi dịch tiết âm đạo tiết ra mùi hôi khó chịu nhưng không có cảm giác ngứa thì đây là một hiện tượng bất thường, cảnh báo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

- Bệnh viêm âm đạo: Khi mắc phải bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn đầu. Vùng kín sẽ xuất hiện những dấu hiệu như khí hư ra nhiều và chuyển dần sang màu trắng đục, khí hư tiết ra mùi hôi khó chịu nhưng không hề gây ra cảm giác ngứa ngáy. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn đầu mà các chị em phụ nữ nên lưu ý.

- Viêm vùng chậu: Đây là một căn bệnh phụ khoa thường gặp đối với phụ nữ đang trong độ tuổi quan hệ tình dục. Cũng tương tự như bệnh viêm âm đạo, đối với giai đoạn đầu của bệnh viêm vùng chậu, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua âm đạo và tràn vào tử cung gây ra các dấu hiệu bất thường tại vùng kín như: dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn, khí hư chuyển màu và khí hư có mùi hôi khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các bệnh lây qua đường tình dục: Khởi phát của các bệnh như bệnh giang mai, bệnh lậu hay sùi mào gà...ở nữ giới đó là dấu hiệu vùng kín tiết ra nhiều khí hư bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu. Trong giai đoạn này, vùng kín của phụ nữ chưa hề có dấu hiệu ngứa ngáy hay khó chịu gì cả. Vậy nên, chị em cần lưu ý khi gặp phải dấu hiệu bất thường này.

Nên làm gì khi gặp phải tình trạng vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa?

Khi mắc phải tình trạng vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa, các chuyên gia khuyên bạn M.L nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Trước hết, bạn không nên quá lo lắng, tránh ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của bản thân. Bạn nên tìm và lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh mà bạn đang mắc phải. Từ đó, các bác sĩ có thể đưa ra được liệu trình và phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc điều trị tại nhà, bởi điều đó có thể khiến bệnh ngày một trầm trọng và khó chữa hơn. Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, bạn cũng nên chú ý:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cấm thụt rửa sâu vào bên trong. Không nên sử dụng vòi hoa sen xịt trực tiếp vào vùng kín

+ Trong những ngày bình thường, nên vệ sinh vùng kín ngày 2 lần. Còn đối với những ngày kinh nguyệt, bạn nên thay băng vệ sinh cách 4 tiếng một lần để đảm bảo vùng kín luôn được sạch sẽ

+ Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Nên sử dụng các loại quần lót được làm từ chất liệu cotton để vùng kín luôn được thông thoáng và dễ chịu.

+ Luôn giữ cho vùng kín được khô ráo, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?