Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì?

Chậm kinh đau lưng đau bụng dưới là bệnh gì? Là câu hỏi mà Blog sức khỏe nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. 

Hỏi: thưa bác sĩ! Thời gian gần đây, em bị chậm kinh kèm đau bụng dưới và đau lưng, em đang rất hoang mang không biết mình bị bệnh gì, và nên đi khám về vấn đề gì? Bác sĩ cho em hỏi “chậm kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì ạ?” và en nên đi khám ở đâu. Em cảm ơn (T. T- Bắc Ninh)



Bạn T thân mến! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng, gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn của phòng khám chúng tôi. Với câu hỏi “chậm kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì?”, hiện tượng chậm kinh đau bụng dưới đau lưng, là biểu hiện của nhiều vấn đề về sức khỏe mà chị em cần đặc biệt chú ý. Chúng tôi xin trả lời qua bài viết sau.

Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì?

Chậm kinh đau lưng đau bụng dưới là biểu hiện của một số bệnh sau.

Theo các chuyên gia của Blog sức khỏe cho biết, biểu hiện chậm kinh, đau lưng, đau bụng dưới là tình trạng thường xuyên ở chị em phụ nữ trong kỳ kinh hoặc khi mang thai.. tuy nhiên biểu hiện đó cũng có thể do một số bệnh khác gây ra. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn, qua nội dung bài viết sau:

Chậm kinh đau lưng đau bụng dưới có thể là báo hiệu mang thai

Chậm kinh là hiện tượng phụ nữ khi đến kỳ kinh không thấy xuất hiện. Những biểu hiện bạn mang thai khi bạn bị chậm kinh đau lưng đau bụng dưới như sau.

- Kinh nguyệt chậm từ 7-10 ngày, dùng que thử thai thấy xuất hiện 2 vạch màu đỏ.

- Bụng dưới đau âm ỉ như sắp đến chu kỳ

- Không chỉ đau vùng bụng, mà vùng thắt lưng của bạn cũng bị đau, hiện tượng này là do thai nhi phát triển, chèn ép xương chậu

- Căng tức ngực, ngự to dần

- Nhậy cảm với một số món ăn, thường có biểu hiện nôn ẹo, hoặc rất thèm ăn một cái gì đó

Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa

Sau khi chậm kinh từ 7-10 ngày bạn dùng que thử thai không hiện lên 2 vạch, bạn có thể bị mắc một số bệnh phụ khoa như:

Chủ đề liên quan bạn nên biết:



- Bệnh nội mạc tử cung: ở trường hợp này người bệnh sẽ thấy đau bụng dữ dội, nhất là trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt, thì triệu chứng đau sẽ càng rõ ràng hơn kèm theo là đau lưng

- Chậm kinh đau lưng, đau bụng dưới có thể là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung, ở trường hợp này khi có kinh nguyệt, kinh nguyệt thường vón cục.

- Ung thư buồng trứng cũng có biểu hiện chậm kinh đau lưng, đau bụng dưới. Tốc độ của căn bệnh này phát triển rất nhanh, nên người bệnh không chỉ đau bụng dưới và đau lưng, nó có thể đau toàn thân. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, rất có thể phải cắt đi buồng trứng, và không thể sinh con

Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý trong cơ thể như:

- Viêm vùng chậu: bệnh viêm vùng chậu có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, nếu không được điều trị sớm.

- Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng, có thể là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang. Kèm theo là bệnh còn có dấu hiệu tiểu nhiều lần, tiểu són.

-  Chậm kinh đau lưng đau bụng dưới có thể là biểu hiện của bệnh viêm ruột thừa: đau bụng dưới đột ngột, khi sờ vào các cơn đau sẽ tăng lên kèm theo các biểu hiện như sốt, táo bón hay tiêu chảy.

Chậm kinh đau lưng đau bụng dưới có thể mắc bệnh về xương khớp

Hiện tượng chậm kinh đau bụng dưới đau lưng, có thể là biểu hiện của bệnh đau lưng như: thoát vị đĩa đệm, khi kết hợp vấn đề tâm lý chị em không ổn định, nội tiết tố thay đổi, sẽ dẫn tới tình trạng chậm kinh, đau lưng âm ỉ. Nó cũng có thể là biểu hiện của bệnh gai cột sống lưng.

Chậm kinh đau lưng có thể do stress: về công việc cũng như tâm lý

Bạn Thảo thân mến, chậm kinh đau lưng đau bụng dưới là biểu hiện của một số bệnh kể trên, để biết chính xác bạn bị bệnh gì, bác sĩ khuyên bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín  để được bác sĩ thăm khám, và tìm ra đúng bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu sau khi sinh kinh nguyệt không đều bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Bạn đang theo dõi chủ đề "Chậm kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì?" tại blog: https://blogsuckhoetd.blogspot.com/ hãy truy cập thường xuyên để cập nhật thêm những chủ đề mới nhé.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?