Cách sử dụng que thử rụng trứng tại nhà chuẩn xác nhất

Từ trước khi chưa có que thử rụng trứng thì việc xác định ngày rụng trứng của các chị em gặp rất nhiều khó khăn. Que thử rụng trứng ra đời góp phần giúp các cặp vợ chồng có thể canh thời gian để có thể thụ thai theo ý muốn hoặc ngược lại là tránh mang thai ngoài ý muốn. Vậy cách sử dụng que thử rụng trứng chính tại nhà như thế nào là chuẩn xác nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

Em năm nay 25 tuổi, em mới lập gia đình được 3 tháng tuy nhiên em và chồng vẫn chưa có tin vui. Gia đình 2 bên đều rất mong chúng em sớm có cháu, vì vậy nên em đã tìm kiếm những giải pháp để tăng khả năng có thai. Em được biết về que thử rụng trứng có khả năng phát hiện thời điểm rụng trứng để tăng khả năng có thụ thai. Vậy các bác sĩ có thể tư vấn cho em về cách sử dụng que thử rụng trứng tại nhà chuẩn xác được không ạ. Em xin cảm ơn! (Quỳnh Anh – Hòa Bình)

Chủ đề bạn nên quan tâm: 


Chào bạn Quỳnh Anh! Không riêng gì bạn mà đã có rất nhiều bạn nữ gửi thắc mắc này đến cho các bác sĩ của chuyên trang blog sức khỏe. Sau đây là phần giải đáp dành cho bạn.

Bạn Quỳnh Anh thân mến! Chúng tôi đã lắng nghe và hiểu được những thắc mắc cũng như mong muốn của bạn. Việc sử dụng que thử rụng trứng tại nhà sao cho chính xác nhất thường không phải ai cũng hiểu và thực hiện được. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn Quỳnh Anh và bạn đọc có thêm những kiến thức khi sử dụng que thử rụng trứng.

Cách sử dụng que thử rụng trứng chính xác nhất tại nhà?

Đầu tiên chúng ta cần biết rằng que thử rụng trứng là 1 biện pháp đơn giản để có thể xác định ngày rụng trứng một cách chính xác. Tuy nhiên để que thử rụng trứng cho kết quả chính xác nhất thì các chị em cần phải nắm được những thông tin sau đây:

Nguyên tắc hoạt động que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng có tác dụng giúp phát hiện sự gia tăng hormone LH và lutein ở trong nước tiểu. Nồng độ LH sẽ đạt đỉnh khi người phụ nữ ở trứng rụng, khi kiểm tra thì các chị em có thể phát hiện trứng đã sắp rụng hay chưa. Nhờ đó mà các cặp vợ chồng có thể biết chính xác thời điểm rụng trứng và thụ thai.

Cách sử dụng que dụng trứng chuẩn xác tại nhà

- Thời điểm thích hợp nhất để lấy nước tiểu: Theo các bác sĩ chuyên khoa thời gian để lấy nước tiểu phục vụ cho việc thử rụng trứng thích hợp nhất là vào buổi trưa. Thời gian có thể giao động vào khoảng từ 10 giờ sáng cho đến 8 giờ tối. Khác với thử thai, khi bạn test rụng trứng không nên lấy nước tiểu vào buổi sáng sớm bởi vì lúc này nồng độ LH sẽ rất cao vì thế dễ cho kết quả sai lệch.

Thời điểm thử rụng trứng thích hợp nhất:
  • Đối với chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều: Thì nên dùng que thử rụng trứng để thử vào ngay ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đối với chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều: Khi kinh nguyệt đều thì chị em có thể tiến hành test rụng trứng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Dao động +-3 ngày so với ngày rụng trứng.
Lấy ví dụ: Nếu như bạn Quỳnh Anh có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì ngày rụng trứng thường được xác định là ngày 14. Bạn nên tiến hành dùng que thử rụng trứng dao động trong khoảng hơn kém 3 ngày liên tiếp, là ngày 11-17 (tức là thử rụng trứng liên tiếp trong vòng 6 ngày).

Các bước thử que rụng trứng chuẩn xác tại nhà

Bước 1: Lấy mẫu nước tiểu để thử. Ngoài việc bạn cần phải lưu ý về thời gian lấy nước tiểu thì các bác sĩ cũng khuyến cáo bạn không nên uống nước trước khi đi tiểu để làm mẫu thử rụng trứng. Bởi khi bạn uống nước có thể làm cho nồng độ LH trong nước tiểu bị loãng đi như vậy kết quả sẽ không được chính xác.

Các bước sử dụng que thử rụng trứng cơ bản
Bước 2: Đặt que thử rụng trứng vào cốc nước tiểu. Lưu ý, đặt que làm sao để mũi tên hướng lên trên và làm sao để mực nước tiểu không ngập quá chữ Max Line.

Bước 3: Bạn bấm đồng hồ khoảng 5 giây sau thì rút que thử rụng trứng ra khỏi nước tiểu và đặt que thử này lên một mặt phẳng sạch khô ráo.

Bước 4: Đọc kết quả thử

Sau khi bạn đã đặt que thử lên một mặt phẳng sạch, khô ráo rồi thì bạn chờ khoảng 3-5 phút để các vạch màu của que thử rụng trứng hiện ra rõ. Sau đó tiến hành đọc kết quả.

-  Nếu như que thử rụng trứng hiển thị 1 vạch: Điều này cho thấy đây không phải thời điểm rụng trứng.

-  Nếu như que thử rụng trứng hiển thị 2 vạch có màu giống nhau, độ đậm như nhau: thì bạn chuẩn bị đến ngày rụng trứng. Lúc này nếu muốn có con nhanh thì bạn nên chuẩn bị tinh thần đi nhé.

- Nếu như que thử rụng trứng hiển thị 2 vạch nhưng vạch ở phía trên màu nhạt hơn so với vạch ở dưới thì: đây là kết quả cho thấy bạn chuẩn bị rụng trứng trong vòng khoảng từ 12-24 giờ tới.

- Còn nếu như que thử rụng trứng hiển thị 2 vạch, vạch trên mờ dần thì: trứng có thể đang rụng hoặc cũng có thể là nó đã rụng rồi.

- Còn nếu như que thử rụng trứng hiển thị 2 vạch, vạch trên rất mờ (gần như không thấy rõ): thì bạn còn rất xa nữa mới tới ngày rụng trứng nhé.

Que thử rụng trứng thường cho kết quả chính xác lên tới 90%. Tuy nhiên, nhiều chị em làm sai cách có thể dẫn đến cho kết quả sai. Do đó, để có kết quả chuẩn xác, tốt nhất chị em nên tham khảo cách sử dụng que thử dụng trứng mà các bác sĩ của chuyên trang BLOG SỨC KHỎE đưa ra.

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé: 

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Uống nước dừa có nhanh hết kinh nguyệt không?