Ngứa 2 bên mép vùng kín là bị bệnh gì?

Ngứa vùng kín, đặc biệt là ngứa 2 bên mép vùng kín có sao không? Liệu nó có phải là biểu hiện của bệnh lý hay không? Sẽ thật khó chịu đối với những chị em nào gặp phải tình trạng ngứa 2 bên mép vùng kín. Và hầu hết các chị em phụ nữ sẽ phải chịu đựng cảm giác ngứa 2 bên mép vùng kín này ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Vậy ngứa 2 bên mép vùng kín là bệnh gì? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi cho bạn đọc nắm được những thông tin về chứng bệnh này.

Chào các bác sĩ!. Tôi năm nay 24 tuổi và đã lập gia đình rồi. Thời gian gần đây tôi có biểu hiện bị ngứa ở vùng kín, đặc biệt là ở 2 mép vùng kín. Tôi có sử dụng một số loại thuốc để rửa nhưng không hết được tình trạng này. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết đây là bệnh gì và tôi phải làm thế nào bây giờ? Xin cảm ơn! (Lê Huyền-Hà Nam)

Một số bài viết bạn nên tham khảo:


Cảm ơn bạn Lê Huyền đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, sau đây các chuyên gia sẽ giáp đáp thắc mắc cho bạn.

Bạn Lê Huyền thân mến!

Ngứa 2 bên mép vùng kín là một tình trạng diễn ra khá phổ biến ở nữ giới hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy vậy các chị em thường chủ quan khi chỉ xem tình trạng này do thói quen sinh hoạt hàng ngày gây nên.

Tuy nhiên ngoài nguyên nhân do sinh hoạt thì nguyên nhân do bệnh lý gây ra tình trạng ngứa 2 mép vùng kín chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em nếu như không được điều trị sớm.

Vậy ngứa 2 bên mép vùng kín là bệnh gì?

Thông thường tình trạng ngứa 2 bên mép vùng kín thường xuất hiện kèm theo các triệu chứng như là ngứa ngáy, vùng kín bị sưng tấy, khí hư ra nhiều bất thường (có màu trắng đục, vàng xanh, nâu,…), có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt,…

Những biểu hiện này diễn ra thì có thể các chị em đã mắc những bệnh lý sau đây:

- Viêm âm đạo do nấm: Biểu hiện khi mắc bệnh là chị em có triệu chứng ngứa rát, cảm giác ngứa giữ dội hoặc từng đợt. Vùng kín bị sưng tấy, ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc vàng xanh, kèm theo biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát.

- Bệnh viêm âm đạo do chlamydia trachomatis: Triệu chứng ngứa 2 mép vùng kín chính là biểu hiện điển hình của viêm âm đạo do chlamydia trachomatis gây ra, cùng với đó vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng hoặc trắng đục.

- Bệnh viêm đạo do trùng roi: Đây là một thể khác của bệnh viêm âm đạo với tác nhân gây bệnh là trùng roi. Bệnh có dấu hiệu là khí hư ra nhiều và có màu xanh, có mùi hôi, ngứa ngáy ở 2 mép vùng kín và âm đạo, đau khi quan hệ tình dục.

- Bệnh viêm da tiếp xúc: Đây là tình trạng bộ phận sinh dục bị ngứa và nổi mẩn đỏ do dị ứng với một số chất có trong xà phòng, dung dịch vệ sinh, xà phòng, nước hoa,…

Các bệnh lý kể trên nếu như không được điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc sinh hoạt của người bệnh. Và nguy hiểm hơn những bệnh lý này ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, có thể gây nên biến chứng vô sinh.

Cách khắc phục tình trạng bị ngứa 2 mép vùng kín

Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em giống như chị Lê Huyền khi gặp phải tình trạng này. Để chữa ngứa 2 bên mép vùng kín hiệu quả thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nguyên nhân bệnh, mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân,…Từ đó thì bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

Lưu ý rằng các bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về để tự chữa trị hay là dùng các bài thuốc dân gian khi mà chưa có ý kiến của bác sĩ. Điều này sẽ gây nguy hiểm tới tình trạng bệnh, bệnh có thể sẽ nặng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị của bác sĩ sau này.

Trường hợp của chị Lê Huyền có tự mua thuốc về để rửa nhưng không hiệu quả, chúng tôi khuyến cáo chị không nên tiếp tục tự ý mua và sử dụng thuốc như vậy nữa. Giải pháp tốt nhất của chị lúc này là tới các trung tâm y tế có uy tín để thăm khám tình trạng bệnh của chị và từ đó sẽ có các hướng điều trị thích hợp cho chị.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:


Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?