Rụng trứng bao nhiêu ngày thì có kinh nguyệt

Quá trình rụng trứng sẽ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ở các chị em phụ nữ. Quá trình này có lẽ các chị em đều hiểu rõ, tuy nhiên việc rụng trứng bao nhiêu ngày thì có kinh nguyệt thì không phải người phụ nữ cũng biết tới. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến việc mong muốn có thai hoặc tránh thai của các chị em. Bài viết hôm nay sẽ giúp các chị em có câu trả lời chính xác nhất về vấn đề trên.

Chào các bác sĩ! Tôi năm nay 26 tuổi và mới lập gia đình được 3 tháng. Tôi và chồng đã lên kế hoạch cho việc có em bé, tôi được nhiều người khuyên là nên tính ngày rụng trứng để có thể có thai theo ý muốn. Hiện tại tôi vẫn chưa biết việc rụng trứng bao nhiêu ngày thì mới có kinh nguyệt, từ đó tính được ngày rụng trứng để có thể có thể mang thai. Rất mong được bác sĩ tư vấn cho tôi về câu hỏi trên. Xin cảm ơn. (Lê Hoa – Vĩnh Phúc)

Tham khảo thêm các chủ đề khác:



Trước hết chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bạn Hoa đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây các bác sĩ của chuyên trang blog về sức khỏe sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Bạn Hoa thân mến! chắc hẳn bạn đã biết ở mỗi tháng thì sẽ có 1 quả trứng trưởng thành ở trong buồng trứng, trứng này sẽ rụng ra khỏi buồng trứng và đi vào ống dẫn trứng để chuẩn bị cho việc gặp tinh trùng. Câu hỏi rụng trứng bao lâu thì có kinh nguyệt sẽ được giải đáp ngay sau đây để bạn Hoa và mọi người cùng nắm được.

Rụng trứng bao nhiêu ngày thì có kinh nguyệt

Khi trứng rụng thì thành tử cung sẽ dày lên để có thể đón trứng được thụ tinh vào làm tổ. Tuy nhiên nếu như trứng không gặp được tinh trùng thì sẽ dẫn đến hiện tượng thành tử cung bong ra và tạo nên hiện tượng kinh nguyệt.

Đối với vấn đề chị Hoa thắc mắc thì việc các chị em biết được rụng trứng bao nhiêu ngày thì có kinh nguyệt sẽ giúp cho việc chủ động mang thai và tránh thai của các chị em.

Chu kỳ hàng tháng của các chị em thường được tính từ những ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Ở các chị em thì chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ rơi vào khoảng từ 28 đến 32 ngày. Tuy nhiên có một số người có thể có chu kỳ ngắn hơn hoặc dài hơn. Và thông thường thì khoảng 14 ngày trứng rụng thì các chị em sẽ xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt.

Vậy nên các chị em hay như trường hợp của bạn Hoa thì có thể tính được ngày trứng rụng của mình. Rụng trứng sẽ có thể được tính bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Hoặc nếu không tính được như vậy thì có thể tính từ 12-16 ngày từ chu kỳ kế tiếp, lý do là bởi các chị em có thể rụng trứng vào bất cứ thời điểm nào từ khoảng ngày 11 – 21 của chu kỳ.

Lời khuyên của chuyên gia

Bạn Hoa và các chị em cần lưu ý việc rụng trứng có thể xảy ra ở những thời điểm khác nhau trong một chu kỳ hay một ngày nào khác trong ở mỗi tháng. Tuy nhiên chúng ta đã biết rằng kinh nguyệt sẽ xuất hiện sau khi rụng trứng 14 ngày. Vì vậy việc quan trọng là bạn Hoa và các chị em cần theo dõi chu kỳ của mình, từ đó có thể xác định giai đoạn rụng trứng, từ đó có thể chủ động hơn trong mong muốn có con như của bạn Hoa.

Ngoài ra cũng là biện pháp giúp chị em có thể tính chu kỳ kinh nguyệt của mình để phục vụ cho nhiều việc cá nhân như đi chơi, du lịch,... không bị ảnh hưởng bởi những ngày đèn đỏ.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?