Xuất hiện kinh nguyệt sau khi giao hợp có nguy hiểm không?

Hỏi: xin chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức, em có vấn đề này không biết nên chia sẻ cùng ai nên đã viết mail này gửi về cho các bác sĩ. Cách đây 4 hôm em và chồng không sử dụng bao cao su. Hôm nay em thấy có máu bất thường giống như kinh nguyệt nhưng bình thường kinh nguyệt của em phải hôm nữa mới đến kỳ. Em rất lo không biết đây có phải là dấu hiệu xấu không. Bác sĩ có thể cho em biết bị kinh nguyệt sau khi quan hệ có sao không? Em cảm ơn rất nhiều ạ. Lan Trinh (Bắc Ninh)

Tham khảo để biết thêm về các vấn đề kinh nguyệt:

- chữa rối loạn kinh nguyệt triệt để

- một tháng bị kinh nguyệt 2 lần có sao không?

- lam sao cho kinh nguyet deu dan?



Bị kinh nguyệt sau khi quan hệ có sao không?


Xin chào bạn Lan Trinh! cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chúng tôi, sau đây là câu trả lời của chúng tôi với thắc mắc của bạn:

Bị kinh nguyệt sau khi quan hệ có sao không?

Trước hết xin khẳng định với bạn đó là hiện tượng này có thể gây ra nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn. Chưa xét về mặt ảnh hưởng đến sức khỏe thì sự ảnh hưởng đầu tiên có thể nhận thấy rõ ràng nhất đó là hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ. Kinh nguyệt đến sau khi quan hệ tình dục không nằm trong hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt khiến bạn không thể chuẩn bị trước có thể làm bạn rơi vào nhiều tình huống e ngại. Chưa kể đến hiện tượng này còn khiến chị em thấp thỏm không yên vì lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Xét về mặt sức khỏe: Hiện tượng có kinh nguyệt sau khi quan hệ nếu như không kéo dài qua nhiều chu kỳ kinh nguyệt thì bạn có thể yên tâm chỉ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, và trong hoạt động tình dục nên lưu ý quan hệ nhẹ nhàng và sử dụng những biện pháp bảo vệ là có thể khắc phục được hiện tượng này.

Tuy nhiên nếu như hiện tượng bị kinh nguyệt sau khi quan hệ liên tục xuất hiện qua nhiều chu kỳ kinh hoặc mỗi lần bạn quan hệ xong đều có hiện tượng này thì đây lại là hiện tượng bạn cần lưu ý vì đó có thể là triệu chứng rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ tình dục. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quan hệ tình dục quá mạnh khiến lớp niêm mạc bị bong ra gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo bất thường như kinh nguyệt. Sau khoảng vài ngày xuất hiện hiện tượng sẽ chấm dứt và đến ngày hành kinh, kinh nguyệt vẫn sẽ xuất hiện bình thường. Hoặc có thể sau khi quan hệ tình dục bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể khiến hoạt động của kinh nguyệt bị rối loạn dẫn đến hiện tượng bị kinh nguyệt sau khi quan hệ.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh thường có biểu hiện như kinh nguyệt đến sớm hơn chu kỳ bình thường hoặc đến muộn hơn, màu sắc và tính chất có những biến đổi, ví dụ như mau kinh mau den, loãng hơn, mùi hôi tanh khó chịu… Với hiện tượng này bạn nên nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, còn một khả năng có thể xảy ra đó là hiện tượng này chính là dấu hiệu máu báo có thai. Tuy nguyên nhân này có thể hiếm gặp nhưng chị em vẫn phải hết sức lưu ý. Hiện tượng này có thể xuất hiện trong khoảng thời gian sau quan hệ vài ngày do trứng được thụ tinh làm tổ tại buồng trứng gây tổn thương niêm mạc cổ tử cung tạo ra lượng máu nhỏ bất thường ở âm đạo. Rất nhiều chị em sẽ có thể nhầm lẫn đây là kinh nguyệt. Thực tế chị em có thể dựa vào một số dấu hiệu để nhận biết như: màu máu báo có thai sẽ có màu đỏ tươi còn màu máu kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sậm, máu có báo có thai sẽ không có các mảnh vụn như máu kinh. Và máu kinh sẽ có kèm theo các chất nhầy ở cổ tử cung trong khi đó máu báo có thai sẽ không xảy ra hiện tượng này.

Bạn Lan Trinh thân mến! Hiện tượng bị kinh nguyệt sau khi quan hệ của bạn dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa thì dù ít hay nhiều cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn. Để có chẩn đoán chính xác và hướng khắc phục hiệu quả bạn nên phòng khám của chúng tôi tại địa chỉ số 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để được các bác sĩ phụ khoa thăm khám cho bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc bị kinh nguyệt sau khi quan hệ có sao không? Nếu bạn còn thắc mắc có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0166 2286 888 – 0166 2285 888 để nhận được tư vấn nhanh nhất.

Nguồn tham khảo: Bị kinh sau khi quan hệ có sao không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Que thử rụng trứng có dùng để thử thai được không?