Bị bệnh rong kinh có quan hệ được không?

 Bị rong kinh có quan hệ được không? thắc mắc khiến nhiều chị em đau đầu. Theo các bác sĩ phụ khoa Thành Đức, bị benh rong kinh cũng không hẳn là không thể quan hệ nhưng chị em phải có biện pháp bảo vệ bản thân vì tác hại do việc quan hệ trong tình trạng rong kinh là không hề ít.

Hỏi: Xin chào các bác sĩ, em bị rong kinh mấy tháng nay nhưng vẫn chưa có thời gian đi thăm khám. Vấn đề em muốn hỏi bác sĩ là em bị rong kinh có quan hệ được không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em thắc mắc này. Thùy Linh (Hà Nội)

Chủ đề bạn nên quan tâm:

- rong kinh la sao
?

- rong kinh co nguy hiem?


Bị rong kinh có nên quan hệ tình dục không?

Xin chào Thùy linh! thực ra vấn đề bạn đang gặp phải cũng là vấn đề mà rất nhiều chị em đang gặp phải. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về hiện tượng rong kinh này trước khi chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn.

Rong kinh là hiện tượng ngày hành kinh kéo dài hơn so với chu kỳ kinh nguyệt thông thường. Thông thường số ngày hành kinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 đến 5 ngày hoặc có thể kéo dài đến 7 ngày. Tuy nhiên khi số ngày hành kinh vượt quá 7 ngày thì đây chính là bieu hien cua benh rong kinh.

Hiện tượng rong kinh này kéo dài thường khiến chị em mất khá nhiều máu, thậm chí một số chị em phải nhập viện khi tình trạng rong máu kinh khiến chị em bị ngất xỉu đột ngột.

Rong kinh có quan hệ được không?

Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được trả lời rằng: rong kinh có thể quan hệ được nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn quan hệ khi đang ở tình trạng này. Bởi vì quan hệ tình dục khi bị rong kinh có cả mặt lợi và mặt hại mà trong đó mặt hại lại nhiều hơn mặt lợi.

Lý do chúng tôi có thể khẳng định như vậy đó là: Tuy rằng quan hệ tình dục khi bị rong kinh có mặt lợi đó là giúp bạn có thể giải tỏa tâm lý căng thẳng khi hành kinh, giúp bạn có nhiều cảm xúc hơn khi quan hệ tình dục, bạn sẽ dễ dàng lên đỉnh hơn. Nhưng vấn đề chính là khi bạn quan hệ tình dục những tác hại bạn phải chịu đựng sẽ không chỉ là về mặt tâm lý mà còn cả về mặt sức khỏe. Những tác hại ấy bao gồm:

Thứ nhất: Thời điểm bạn bị rong kinh tức là còn đang ở thời kỳ hành kinh, cổ tử cung sẽ mở rộng hơn bình thường để tiến hành đẩy máu kinh ra bên ngoài và môi trường âm đạo có độ PH ít tính axit hơn bình thường. Vì thế khi bạn quan hệ tình dục thì sẽ rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào và gây ra những bệnh viêm phụ khoa. Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa bạn có thể gặp phải như: bệnh viêm âm đạo, bệnh viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng…

Thứ hai: Nguy cơ bạn mang thai ngoài ý muốn vẫn cao. Nhiều chị em cho rằng khi bị rong kinh quan hệ tình dục sẽ tránh được hiện tượng thụ thai. Tuy nhiên quan điểm này lại không hoàn toàn đúng vì thực tế đã có rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn do quan quan hệ tình dục khi bị rong kinh.

Thứ ba: Nếu bạn quan hệ quá nhiều còn khiến cho tình trạng rong kinh nặng nề hơn. Việc quan hệ tình dục mạnh có thể làm bong thêm lớp niêm mạc tử cung khiến cho máu kinh ra nhiều hơn. Thậm chí có thể khiến cho số ngày rong máu kinh dài hơn.

Như vậy, việc quan hệ tình dục khi bị rong kinh là việc là rất không nên. Chị em nên rong kinh và cách chữa trị khỏi hẳn rồi mới tiến hành quan hệ tình dục bình thường trở lại. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn quan hệ tình dục thì nên lưu ý sử dụng bao cao su để bảo vệ. Nếu có thể hãy sử dụng những phương thức quan hệ khác ngoài con đường quan hệ tình dục truyền thống.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị rong kinh có quan hệ được không? Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ phụ khoa của chúng tôi qua hotline 0166 2286 888 – 0166 2285 888 hoặc nhấp chọn “Bác sĩ tư vấn” để nhận tư vấn nhanh nhất và chi tiết nhất.

Nguồn: Bị rong kinh nguyệt có quan hệ được hay không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Uống nước dừa có nhanh hết kinh nguyệt không?