Có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không? Nên uống trước hay sau kỳ kinh?

Cây ích mẫu là một trong những vị thuốc quý của nền y học cổ truyền với công dụng chủ yếu dành cho nữ giới. Một trong những công dụng chính của cao ích mẫu là điều hòa kinh nguyệt, giúp thông kinh, điều hòa khí huyết trong cơ thể. Tuy nhiên, có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không? Nên uống trước hay sau kỳ kinh? Có nên uống cao ích mẫu trong ngày hành kinh không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi và thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Có khá nhiều người mách cho cháu nên uống cao ích mẫu để điều hòa kinh nguyệt. Vì chưa sử dụng cao ích mẫu, nên cháu chưa nắm rõ công dụng cũng như cách sử dụng. Vậy có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không thưa bác sĩ? Và nên uống trước hay sau kỳ kinh ạ? (Thu Thảo- Hà Nội)

Chủ đề liên quan:

Cao ích mẫu

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám của chúng tôi. Thắc mắc của bạn được các chuyên gia giải đáp như sau:

Có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không?

Có thể bạn chưa biết, ích mẫu là loại cây có tên khoa học là Leonurus japonicus, thuộc họ lamiaceae, có hoa. Y học hiện đại gọi tên ích mẫu là Herba leonuri, ích mẫu còn được biết đến với các tên gọi khác như cây sung úy, ích minh, chạ linh ho…

Ích mẫu là một loại thảo dược được đánh giá cao trong việc mang lại công dụng điều hòa kinh nguyệt, tăng cường khí huyết, hỗ trợ máu lưu thông ổn định... Với thắc mắc “có nên uống cao ích mẫu thường xuyên không?”, các bác sĩ cho biết:

Đối với trường hợp của Thu Thảo, bạn đang gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều, việc uống cao ích mẫu theo đúng chỉ định của bác sĩ là hoàn toàn có lợi. Tuy nhiên, sử dụng cao ích mẫu cần phải có liều dùng thích hợp, không nên uống quá nhiều hoặc quá ít. Bởi việc sử dụng sai cách, sẽ khiến cao ích mẫu không những không phát huy tác dụng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân.

Không nên uống cao ích mẫu thường xuyên bạn nhé! Đây là lời khuyên đến từ các bác sĩ của blog sức khỏe. Cao ích mẫu chỉ có tác dụng cho những trường hợp bế kinh, vô kinh, đau bụng kinh… Cao ích mẫu không dùng cho trường hợp rong huyết, rong kinh vì nó có thể gây ra tình trạng băng kinh. Khi dùng cao ích mẫu thường xuyên, không đúng với chỉ định cuả bác sĩ có thể gây ra các tác dụng phụ cho sức khỏe như mệt mỏi, tăng tiết mồ hôi, tức ngực khó thở… Nghiêm trọng hơn, uống cao ích mẫu thường xuyên có thể gây rối loạn tuyến giáp, các bệnh lý liên quan đến buồng trứng như viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, buồng trứng đa nang…

Việc thường xuyên dùng cao ích mẫu cũng gây kích thích cơ quan tiêu hóa, làm tiêu chảy và gây kích ứng dạ dày. Đối với những chị em có tiền sử hạ huyết áp thì nên cẩn trọng trong việc uống cao ích mẫu, bởi dùng ích mẫu có tác dụng hạ huyết áp.

Nên uống cao ích mẫu trước hay sau kỳ kinh?

Cao ích mẫu có tác dụng điều hòa các bệnh lý ở phụ nữ như đau bụng kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều, vô kinh… Nó có tác dụng điều trị các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt trong thời kỳ mới có và tiền mãn kinh. Uống cao ích mẫu trong khoảng từ 1 đến 2 tuần bạn sẽ thấy có kinh trở lại.

Nên uống cao ích mẫu trước hay sau kỳ kinh?” Theo các bác sĩ chuyên khoa, để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bạn nên uống cao ích mẫu sau kỳ kinh. Thời điểm thích hợp để uống cao ích mẫu là ngày thứ 14 sau kỳ kinh. Liều lượng sử dụng cao ích mẫu cần thực hiện đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Với trường hợp của bạn Thu Thảo, chúng tôi khuyên bạn nên đi gặp bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng điều trị thích hợp, giúp bạn nhanh chữa khỏi tình trạng này.

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết kinh nguyệt không đều uống thuốc gì? Có nên uống cao ích mẫu không thì hãy đọc kỹ thông tin mà chúng tôi vừa đưa ra để tự tìm cho mình câu trả lời nhé.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp về hiện tượng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ.

Hotline (Zalo): 0977.355.050

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?