Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà

Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà như thế nào? Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm do virut HPV gây nên và chủ yếu lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn nên thông thường sùi mào gà sẽ xuất hiện ở vùng kín. Đây là môi trường thuận lợi cho virut HPV phát triển và cũng là nơi vi khuẩn phát triển mạnh nhất. Chính vì thế, khâu vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà là rất quan trọng. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà để nhanh khỏi bệnh?

Có thể bạn muốn hiểu thêm về:


Có lẽ đây cũng là câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm, hôm nay các chuyên gia của Blog sức khỏe sẽ chia sẻ đôi điều với các bạn về vấn đề này để giúp các bạn kết hợp với quá trình chữa trị đạt hiệu quả cao.

Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà

Ở cả nam và nữ, khi bị bệnh sùi mào gà đều cẩn phải chú trọng đến việc vệ sinh vùng kín để việc chữa trị diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn, nhanh khỏi hơn. Những nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh vùng kín mà các bạn cần chú ý là:

- Luôn giữ cho vùng kín được khô ráo, không bị ẩm ướt vì nếu để ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho virut sùi mào gà phát triển cực mạnh. Do vậy, bạn cũng không được mặc quần áo ẩm, dùng chăn, ga, gối đệm ẩm hay dùng khăn ướt để lau nốt sùi vì nó sẽ kích thích làm tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

- Khi đi vệ sinh cần phải nhẹ nhàng, không nên gãi hoặc động chạm mạnh làm trầy xước tổn thương khiến bệnh lây lan sang những vùng lân cận.

Ngoài ra, các bạn cần chú ý tránh để cho phân hoặc nước tiểu dính vào vùng bị bệnh bằng cách dùng gạc sạch băng kín lại trước khi đi vệ sinh và đi vệ sinh xong các bạn phải lau rửa sạch sẽ.

- Thực hiện vệ sinh vùng kín hằng ngày thường xuyên, sử dụng nước muối sinh lý để rửa lại chỗ bị sùi mào gà sau khi tắm để sát trùng, diệt khuẩn.

- Một điều nữa cần các bạn cần lưu ý đó là quần lót thay ra phải giặt luôn, không được giặt chung với các quần áo khác mà nên giặt riêng bằng nước nóng và phơi ngoài trời nắng ở nhiệt độ cao.

Do cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ khá phức tạp nên việc vệ sinh cũng khó khăn và gặp nhiều trở ngại hơn. Vì vậy, nếu sùi mào gà ở nữ giới xuất hiện, các bạn nữ cần tỉ mỉ và cẩn thận hơn các bạn nam rất nhiều.

Một số lưu ý về vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà

Ngoài những nguyên tắc trên, khi vệ sinh vùng kín bị bệnh sùi mào gà ở nữ các bạn cần thực hiện:

- Nên sử dụng nước ấm vệ sinh bộ phận sinh dục 2 lần một ngày hoặc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ được bác sĩ khuyên dùng để đảm bảo và an toàn. Mặc dù vậy, các bạn cũng không nên rửa và vệ sinh vùng kín quá nhiều lần trong một ngày.

- Khi vệ sinh vùng kín cần chú ý đến những kẽ mép ở âm đạo, không nên thụt rửa vào sâu bên trong vùng âm đạo và hậu môn để tránh việc làm tổn thương và mất độ cân bằng pH.

- Việc sử dụng những dung dịch có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín cũng là điều không nên.

Quá trình điều trị bệnh sùi mào gà ở vùng kín có đem lại hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách vệ sinh vùng kín của các bạn. Do vậy, việc vệ sinh tốt là cách thức duy nhất đẩy lùi bệnh sùi mào gà nhanh chóng, nhất là ở vùng kín, nơi mà virus hpv đang hoành hành nhiều nhất.

Nếu chẳng may mắc phải bệnh, việc quan trọng hàng đầu là bạn cần nhanh chóng đến những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín để thăm khám và chữa trị. Tránh để bệnh nặng lên và lây lan sang vùng khác cũng như lây lan sang người khác.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?