Bệnh sùi mào gà có đau không?

Bệnh sùi gà đang trở thành một căn bệnh phổ biến và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên rất ít người có kiến thức về căn bệnh này. Do đó, thời gian qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến bệnh sùi mào gà. Điển hình là “Bệnh sùi mào gà có gây đau không”.

Tham khảo thêm:


Dưới đây, các bác sỹ của phòng khám chúng tôi sẽ có những chia sẻ cụ thể về bệnh như sau:

Một số thông tin cơ bản về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội dễ gặp ở cả nam và nữ, bệnh lây lan nhanh và gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Sau đây là một số thông tin về sùi mào gà ở nam giới và nữ giới mà bạn nên tham khảo.

- Bệnh sùi mào gà hình thành do sự xâm nhập của virus Human Papilloma làm xuất hiện những đốt mào gà tại miệng, mắt, hậu môn, cơ quan sinh dục,…

- Bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, đường truyền máu, mẹ sang con hay dùng chung vật dụng cá nhân.

- Virus này xâm nhập và ủ bệnh sau 2 – 9 tháng mới phát ra, với một số triệu chứng như nhiều mụn sùi mọc ở dương vật, bao quy đầu, quy đầu,… những mụn này dễ trầy xước và chảy máu, tiết dịch, đau rát.

- sùi mào gà ở nữ thường, mụn sùi xuất hiện ở âm đạo, môi âm đạo, khi mụn vỡ sẽ tiết dịch và chảy máu, ra nhiều khí hư màu sắc khác thường và mùi hôi khó chịu,….

Bệnh sùi mào gà có đau không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, khi bệnh mới phát triển thường không gây ra đau đớn gì, thậm chí nhiều người không phát hiện ra mình bị bệnh.

Tuy nhiên sau khi bệnh phát triển nặng, những đốt sùi mào gà vỡ ra gây chảy máu, tiết dịch mủ thì người bệnh sẽ cảm thấy đau rát ở vùng bệnh.

- Sùi mào gà thường gây cảm giác đau nhất ở vùng miệng, khi trong miệng xuất hiện nốt sùi nếu người bệnh ăn, nhai, nuốt hay nói chuyện nốt sùi rất dễ vỡ ra và gây đau rát.

Đặc biệt khi ăn đồ cay, đồ mặn không chỉ gây đau mà còn gây xót tại vết thương.

- Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục gây cảm giác ngứa ngáy, đau đơn cho người bệnh khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nam giới còn dễ xuất tinh sớm và khó đạt khoái cảm khi giao hợp.

- Sui mào gà còn làm căng tức đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau lan sang cả vùng chậu và xương sườn do bệnh ảnh hưởng đến hệ thống tiết niệu. Ở nam giới, bệnh làm đau tinh hoàn, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động tình dục.

- Khi chỉ gây bất tiện, khó chịu và đau đớn mà sùi mào gà nếu không điều trị kịp thời còn gây vô sinh – hiếm muộn, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, viêm nhiễm.

Như vậy, mức độ đau của sùi mào gà tùy vào từng trường hợp cụ thể. Thường chúng chỉ gây đau khi nốt sùi bị vỡ và lở lóet, và các vết này rất dễ lở loét khi có sự va chạm hoặc cọ xát. Điều đó có nghĩa là bệnh càng nặng thì mức độ đau đớn và nguy cơ viêm nhiễm càng cao.

Từ đây có thể thấy, bệnh gây đau đớn tức là bệnh đã phát triển ở giai đoạn nặng rất nguy hiểm. Nên nếu như bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thì nên đến các trung tâm y tế khám để điều trị sớm theo chỉ định của bác sỹ.

Sự chậm trễ, chủ quan của bạn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng như ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sinh sản, ảnh hưởng cơ quan sinh dục, biến chứng gây ung thư, vô sinh,…

Hiện nay, để chữa sùi mào gà hiệu quả thì nhiều cơ sở y tế đã và đang sử dụng biện pháp điều trị sùi mào gà bằng ALA - PDT. Đây được xem là một trong những cách điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất trong những năm gần đây.

Trên đây là những giải đáp dành cho thắc mắc "Bệnh sùi mào gà có gây đau hay không?" do các bác sĩ của phòng khám đa khoa hưng thịnh xã đàn hà nội chúng tôi đưa ra. Chúng tôi mong rằng với những thông tin này các bạn sẽ phần nào đó hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?