Đốt viêm lộ tuyến kiêng "làm chuyện ấy" bao lâu?

Hỏi: Thưa các bác sĩ trung tâm y tế phụ khoa Hưng Thịnh, em là Thùy Trang, 24 tuổi. Trước đây em có đi kiểm tra phụ khoa và biết mắc phải lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, theo tham khảo em xuất hiện nó không tác động gì cả cần em cũng không chữa. Tới nay đã từng hơn một năm, vì thấy dịch âm đạo ra ngày càng tương đối nhiều hơn, em lại mắc phải trễ kinh cần phải từng đi xét nghiệm lại và bác sĩ kết luận em mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung. Em cực kỳ căng thẳng, bác sĩ nhắc em cần thiết phải đốt viêm lộ tuyến thì căn bệnh mới có khả năng chữa khỏi được. Em có một câu hỏi là đốt viêm lộ tuyến kiêng "làm chuyện ấy" bao lâu thưa bác sĩ? (Thùy Trang, Ninh Bình).

 

Thân chào bạn Thùy Trang! Cảm ơn bạn đã từng tin tưởng gửi câu hỏi tới các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, bài viết này là những giải thích cho một số vấn đề của bạn.

Hiện giờ viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong số các căn bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường thấy không ít nhất. Một vài phụ nữ nạo phá thai quá nhiều lần, "làm chuyện ấy" tình dục mạnh, không duy trì vệ sinh vùng kín sạch sẽ khi đã từng có lộ tuyến cổ tử cung hay cực kỳ dễ tiến triển thành viêm.

Lộ tuyến cổ tử cung là một thương tổn lành tính, nó là những tế bào tuyến cổ tử cung phát triển lan ra bên ngoài. Khi có một số tác nhân khiến cho cổ tử cung phồng to, trợt loét thì lúc này lộ tuyến cổ tử cung đang mắc phải viêm. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một tổn hại lành đặc tính song cần phải trị sớm nếu không nó sẽ gây những viêm nhiễm ngược dòng, đẩy nhanh sự tấn công của các vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng…từ những bệnh đường tình dục ví như lậu, giang mai, HPV, chlamydia…và đe dọa khả năng sinh sản của chị em.

Để có thể phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là khó bởi thường triệu chứng của chứng bệnh không điển hình. Hầu như chỉ có biểu hiện là dịch âm đạo ra quá nhiều bất thường, đôi khí hư có mùi hôi hoặc khi viêm nghiêm trọng mới có chút máu bài tiết ra sau "làm chuyện ấy". Việc đi xét nghiệm sẽ giúp cho bác sĩ có cảm thấy chuẩn xác về mức độ lớn thường nhẹ bởi nó được nhận xét thông qua sự tổn thương của tế bào lộ tuyến.

Chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ Căn cứ vào tình trạng tổn hại mà có khả năng người mắc bệnh được chỉ định áp dụng kháng sinh đặt bộ phận sinh dục nữ cùng với áp dụng thuốc hoặc trị bằng sử dụng biện pháp vật lý chữa trị liệu là đốt lộ tuyến như đốt điện, laser, áp lạnh…

Bạn Thùy Trang thân mến, đốt lộ tuyến cổ tử cung như trên đã từng nêu là có nguy cơ thực hiện bằng tương đối nhiều kỹ thuật khác nhau do đó tùy đã từng cách mà thời gian vết thương lành lại nhanh, chậm cũng khác nhau. Nhưng mà Cho dù là cách nào thì trung bình bạn cũng cần thiết phải kiêng quan hệ ít nhất là 2 tháng. Đồng thời vào khoảng thời gian sau khi đốt bạn cần phải lưu ý phối hợp lấy kháng sinh để dự phòng viêm nhiễm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và không thụt rửa vào sâu bộ phận sinh dục nữ.

Nhìn chung hiện giờ đốt lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện tương đối mau chóng và không gây ra đau đớn cho bệnh nhân. Tại cơ sở y tế đa khoa Hưng Thịnh thực hiện đốt viêm lộ tuyến với liệu pháp dao LEEP mang tới tốt nhất khỏi hoàn toàn mà quá trình hồi phục lại rất mau chóng.

https://www.linkedin.com/pulse/kham-vo-sinh-hiem-muon-o-dau-tot-nhat-ha-noi-thu-ha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Hết kinh 10 ngày quan hệ lại ra máu có sao không?