Dấu hiệu để nhận biết ngày rụng trứng sắp diễn ra

Theo thống kê có rất nhiều chị em phụ nữ không nhận biết được ngày rụng trứng của bản thân mình. Khi bạn nhận biết được những triệu chứng của ngày rụng trứng cũng là lúc bạn có thể tránh thai hoặc thụ thai một cách dễ dàng hơn. Do đó, các bác sĩ khuyến khích là phụ nữ tuổi trưởng thành, đang trong độ tuổi sinh sản cần phải nắm được những dấu hiệu của ngày rụng trứng. Hôm nay, để làm rõ vấn đề này các bác sĩ của blog sức khỏe sẽ đưa ra một số dấu hiệu đặc trưng nhất của ngày rụng trứng để chị em tham khảo nhé. Hi vọng nó thật sự hữu ích cho các bạn.

Chủ đề chị em phụ nữ nên tham khảo thêm:

Nhận biết ngày rụng trứng như thế nào?

Rụng trứng là gì?

Tin chắc rằng nhiều bạn nữ vẫn chưa thật sự hiểu được ngày rụng trứng là gì đâu? Vậy, rụng trứng là gì? Nó diễn ra trong bao lâu?

Rụng trứng là một điều kỳ diệu xảy ra bên trong cơ thể của người phụ nữ. Vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, mức estrogen và proesterone của bạn thấp để kích thích tuyến yên sản sinh ra FSH cũng như các hormone kích thích nang trứng phát triển. FSH sẽ giúp kích thích sự phát triển của nang trứng - đây là những túi có đầy dịch nhầy chứa trứng.

Sau khi gần đến ngày rụng trứng, các nang trứng này sẽ giải phóng estrogen để làm cho các lớp lót tử cung dày lên chuẩn bị cho một quá trình thụ thai tốt nhất ở chị em. Estrogen ở mức cao nhất vào ngày rụng trứng, điều này kích thích tuyến yên giải phóng ra LH hay còn được gọi với tên khoa học đó là Luteinizing Hormone. LH này cho phép cơ thể của người phụ nữ phóng noãn ra 1 quả trứng hoặc nhiều hơn có thể là 2-3 quả trứng.

Khi trứng không được thụ tinh thì sau đó khoảng một thời gian sẽ xảy ra một chu kỳ kinh nguyệt. 

Vậy, quá trình rụng trứng xảy ra trong bao lâu?

Đây là câu hỏi quan trọng đối với người phụ nữ. Hiểu được vấn đề này các bạn sẽ dễ dàng thụ thai hơn. Theo các bác sĩ phụ khoa quá trình rụng trứng sẽ xảy ra tối đa là 24 giờ. Tuy nhiên, tinh trùng của nam giới lại có thể sống sót được nhiều nhất 7 ngày trong cơ thể người phụ nữ. Do đó, nếu chị em nhận biết được những dấu hiệu sắp đến ngày rụng trứng thì có thể quan hệ trước đó khoảng 3-6 ngày để tăng khả năng mang thai của mình.

Những dấu hiệu của ngày rụng trứng

Các dấu hiệu chúng tôi chuẩn bị liệt kê ngay sau đây là những dấu hiệu tương đối dễ nhận biết. Nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề này thì sẽ không khó để nhận ra chúng.

#1 Thân nhiệt tăng

Trong thời gian rụng trứng do sự thay đổi hormone progestorone cho nên thân nhiệt của phụ nữ thường tăng khoảng từ 1-2 độ. Các bác sĩ cho biết dấu hiệu rụng trứng này có thể có người cảm nhận được, nhưng cũng có nhiều chị em phụ nữ sẽ không nhận ra. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dự trữ trong nhà mình một cái nhiệt kế để đo nhé. Ngoài ra, các bác sĩ cũng cho biết nhiệt độ cơ thể con người thường có sự dao động hàng ngày. Tuy nhiên, nếu thân nhiệt của người phụ nữ tăng do rụng trứng thì nó sẽ tăng liên tục không có dấu hiệu giảm.

#2 Tâm trạng thay đổi

Trong những ngày rụng trứng chị em phụ nữ thường hay có những biểu hiện như cáu gắt, giận hờn vô cớ. Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp nhưng nhiều chị em phụ nữ không quan tâm lắm đến vấn đề này do đó rất ít người nhận ra.

#3 Huyết trắng ra nhiều

Đây được cho là dấu hiệu rụng trứng điển hình mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng từng thấy. Khi sắp đến ngày rụng trứng chị em phụ nữ thường có triệu chứng ra nhiều khí hư màu trắng đục, sợi dai không mùi, không gây ngứa cho âm đạo. Lượng khí hư ra nhiều nhất vào ngày rụng trứng. Do đó, nếu chú ý quan sát cơ thể chị em có thể thấy được biểu hiện của ngày rụng trứng khá là rõ rệt.

#4 Đau bụng dưới âm ỉ

Vùng bụng dưới bị đau nhẹ âm ỉ, đôi khi sẽ nhói đau 1 cơn xong lại trở về trạng thái đau lâm dâm như ban đầu. Đây là thời điểm phóng noãn vào sâu trong khoang bụng nên phụ nữ sẽ có cảm giác đau. Hiện tượng này chỉ xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ.

#5 Ra một lượng máu nhỏ vào những ngày rụng trứng

Đây là dấu hiệu rụng trứng ít gặp vào ngày rụng trứng. Nhưng vẫn có chị em gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng có dấu hiệu này mà nó chỉ xuất hiện ở một số ít chiếm khoảng 10-15%.

#6 Ngực căng và đầy hơn sơ với những ngày bình thường

Vào thời kỳ rụng trứng lượng hormone progesterone tăng mạnh khiến cho hầu hết chị em phụ nữ đều có biểu hiện ngực căng, đầy, có khi bị nhứt trong những ngày này. Đây được cho là dấu hiệu báo hiệu ngày rụng trứng phổ biến mà phần lớn chị em gặp phải. Do đó, nếu như bạn đang nghi ngờ mình đã đến ngày rụng trứng thì hãy lắng nghe cơ thể để xem mình có biểu hiện này không nhé.

#7 Ham muốn quan hệ tình dục tăng cao


Do nồng độ LH trong những ngày rụng trứng tăng cao hơn so với bình thường. Cho nên, vào những ngày rụng trứng chị em phụ nữ thường có ham muốn tình dục tăng cao. Điều này hoàn toàn là sinh lý bình thường ở chị em.

#8 Có cảm giác bị chướng bụng, đầy hơi, ăn uống kém

Tùy vào cơ địa của mỗi chị em phụ nữ mà có thể gặp phải tình trạng này hay không. Ngoài những biểu hiện này nhiều chị em còn bị buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi.

Như vậy, ở trên là 8 dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng do blog sức khỏe đưa ra. Chúng tôi hi vọng rằng với những dấu hiệu này, bạn nữ sẽ hiểu rõ hơn về chu kỳ rụng trứng của mình để có thể thụ thai hoặc tránh thai dễ dàng hơn.

Liên Hệ Với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh Để sớm nhận được giải đáp:

Hotline: 0394.976.999-0386.977.199

Hoặc chát trực tuyến tại đây nhé:

http://chat.klinikutamagracia.com/lr/chatpre.aspx?id=kvg22111680&lng=en

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hết kinh 1 - 2 tuần lại ra máu đen có sao không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Uống nước dừa có nhanh hết kinh nguyệt không?